นางสาวศิวนารถ ชื่นตา

ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการ

ผลการพัฒนางานด้านการจัดการเรียนรู้

ตัวชี้วัด (Indicators)

1. ด้านการจัดการเรียนรู้

- ผู้เรียนมีผลการพัฒนาคุณภาพผู้เรียนเป็นไปตามค่าเป้าหมายที่สถานศึกษากำหนด

1. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนร้อยละ 76

2. ผลสัมฤทธิ์ด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ร้อยละ 85

3. ผลสัมฤทธิ์ด้านการอ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียน ร้อยละ 85


ผลการปฏิบัติงาน

1) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแผนภูมิ แสดงร้อยละของนักเรียนที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในรายวิชา เทคโนโลยี 2 (วิทยาการคำนวณ) ชั้น ม.2 ตามค่าเป้าหมายที่สถานศึกษากำหนด (ระดับ 2 ขึ้นไป)

สรุป นักเรียนที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาเทคโนโลยี 2 (วิทยาการคำนวณ) ชั้น ม.2 ตามค่าเป้าหมายที่สถานศึกษากำหนด (ระดับ 2 ขึ้นไป) ร้อยละ 78.59 เป็นไปตามข้อตกลงในการพัฒนางาน

2) ผลสัมฤทธิ์ด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์

แผนภูมิ แสดงร้อยละของผลการประเมินด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนตามค่าเป้าหมายที่สถานศึกษากำหนด (ระดับดีขึ้นไป)

สรุป นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์รายวิชาเทคโนโลยี 2 (วิทยาการคำนวณ) ชั้น ม.2 ตามค่าเป้าหมายที่สถานศึกษากำหนด (ระดับดีขึ้นไป) ร้อยละ 85.59 เป็นไปตามข้อตกลงในการพัฒนางาน

3) ผลสัมฤทธิ์ด้านการอ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียน

แผนภูมิ แสดงร้อยละของผลการประเมินด้านการอ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียนของนักเรียนตามค่าเป้าหมายที่สถานศึกษากำหนด (ระดับดีขึ้นไป)

สรุป นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ด้านการประเมินการอ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียน รายวิชาเทคโนโลยี 2 (วิทยาการคำนวณ) ชั้น ม.2 ตามค่าเป้าหมายที่สถานศึกษากำหนด (ระดับดีขึ้นไป) ร้อยละ 85.59 เป็นไปตามข้อตกลงในการพัฒนางาน

แหล่งข้อมูลอ้างอิง


- รายงานและสรุปผลการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564 (กวช.11)

- หลักสูตรรายวิชาวิทยาการคำนวณ

- แผนการจัดการเรียนรู้รายวิชาเทคโนโลยี 2 (วิทยาการคำนวณ)

- สื่อ เอกสารประกอบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ แบบฝึกหัด แบบทดสอบและแบบประเมินผลนักเรียน

- รายงานการนิเทศการจัดการเรียนรู้

- ผลงานนักเรียนที่เกิดจากการจัดกิจกรรมการเรียนรู้


ผลการพัฒนางานด้านการส่งเสริมและสนับสนุนการเรียนรู้

ตัวชี้วัด (Indicators)

- ผู้เรียนร้อยละ 100 ได้รับการส่งเสริม สนับสนุน แก้ไข พัฒนาด้วยระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน

- ผู้เรียนร้อยละ 100 ได้รับการดูแล กำกับ ติดตาม แก้ไขผลการเรียนจากครูที่ปรึกษา และเลื่อนชั้นเรียนครบทุกคน

ผลการปฏิบัติงาน

1) ผู้เรียนร้อยละ 100 ได้รับการส่งเสริม สนับสนุน แก้ไข พัฒนาด้วยระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน

- นักเรียนชั้น ม.2/2 ได้รับการเยี่ยมบ้านจากครูที่ปรึกษาคิดเป็น ร้อยละ 100

- นักเรียนชั้น ม.2/2 ได้รับการคัดกรองเพื่อช่วยเหลือตาม ความจำเป็นเร่งด่วน โดยขอทุนการศึกษาให้นักเรียน จำนวน 3 คน

- นักเรียนชั้น ม.2/2 ได้รับการกำกับ ติดตามจากครูที่ปรึกษาด้วยกิจกรรมที่ส่งเสริม พัฒนา ป้องกัน และแก้ไขปัญหา ได้แก่ กิจกรรมเพื่อนช่วยเพื่อนเฝ้าระวัง 0 ร มส กิจกรรมแก้ไขผลการเรียนนักเรียน ทั้งรูปแบบ On-Site และ Online เป็นไปตามข้อตกลงในการพัฒนางาน

2) ผู้เรียนร้อยละ 100 ได้รับการดูแล กำกับ ติดตาม แก้ไขผล การเรียนจากครูที่ปรึกษา และเลื่อนชั้นเรียนครบทุกคน

สรุป ผลการกำกับ ติดตามการแก้ไขผลการเรียนจำนวนนักเรียนทั้งหมด 43 คน มีนักเรียนที่แก้ไขผลการเรียนครบทุกวิชา 43 คน คิดเป็นร้อยละ 100 (นักเรียนได้เลื่อนชั้นครบทุกคน) เป็นไปตามข้อตกลงในการพัฒนางาน

แหล่งข้อมูลอ้างอิง

- แบบบันทึกเวลาเรียนและคะแนนรายวิชาในระบบ To School

- การจัดกิจกรรมโฮมรูม และบันทึกการเข้าร่วมกิจกรรมโฮมรูมในระบบ

- บันทึกข้อความ สรุปการเยี่ยมบ้านนักเรียน ปีการศึกษา 2564

- แบบรายงานการเยี่ยมบ้านนักเรียน

- กิจกรรมการส่งเสริม กำกับ ติดตาม นักเรียนในประจำชั้นด้านวิชาการ

- สรุปผลการแก้ไขผล การเรียนนักเรียนที่ไม่ผ่านเกณฑ์

- คำสั่งแต่งตั้งให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาปฏิบัติหน้าที่ในสถานศึกษา

ผลการพัฒนางานด้านการพัฒนาตนเองและพัฒนาวิชาชีพ

ตัวชี้วัด (Indicators)

- ผู้เรียนร้อยละ 80 มีความพึงพอใจในภาพรวมต่อการจัดการเรียนรู้ของครูในระดับมากขึ้นไป

ผลการปฏิบัติงาน

1) ความพึงพอใจในภาพรวมต่อการจัดการเรียนรู้ของครู

ตาราง แสดงร้อยละความพึงพอใจของนักเรียนในภาพรวมต่อ

การจัดการเรียนรู้ของครู

สรุป นักเรียนมีความพึงพอใจในภาพรวมต่อการจัดการเรียนรู้ของครู ระดับมากขึ้นไป ร้อยละ 90.05 เป็นไปตามข้อตกลงในการพัฒนางาน

แหล่งข้อมูลอ้างอิง

- เกียรติบัตร การเข้าร่วมอบรมพัฒนาตนเอง ด้านการพัฒนาทักษะการจัดการเรียนรู้รูปแบบออนไลน์

- การเข้าร่วมกิจกรรมชุมชนการเรียนรู้แห่งวิชาชีพ (PLC) เพื่อร่วมพัฒนาการจัดการเรียนรู้สาระเทคโนโลยี

- เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการกลุ่มบริหารงบประมาณ
- รายงานผลการประเมินความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้ของครู

ผลการพัฒนางานที่เสนอเป็นประเด็นท้าทายในการพัฒนาผลลัพธ์การเรียนรู้

รายละเอียดการพัฒนางาน

1. วิธีการดำเนินการ (สรุปพอสังเขป)

- สร้างสื่อการเรียนรู้ในรูปแบบใช้เกมเป็นฐาน (Game Based Learning) ในรายวิชาเทคโนโลยี 2 (วิทยาการคำนวณ) เรื่อง องค์ประกอบของคอมพิวเตอร์

2. ผลลัพธ์การเรียนรู้ของผู้เรียนที่คาดหวัง

2.1 เชิงปริมาณ (ระบุเป้าหมายเชิงปริมาณตามข้อตกลง)

- ผู้เรียนร้อยละ 76 มีผลสัมฤทธิ์ทางเรียนเป็นไปตามค่าเป้าหมายที่สถานศึกษากำหนด

2.2 เชิงคุณภาพ (ระบุเป้าหมายเชิงคุณภาพตามข้อตกลง)

- ผู้เรียนมีความเข้าใจองค์ประกอบของคอมพิวเตอร์มากขึ้นจากการเรียนรู้ในรูปแบบใช้เกมเป็นฐาน (Game Based Learning)

- มีความรู้ตามมาตรฐานและตัวชี้วัดรายวิชาเทคโนโลยี

ผลการปฏิบัติงาน

ห้องเรียน Google Classroom

รายวิชา ว22103 เทคโนโลยี 2 (วิทยาการคำนวณ)

สื่อการเรียนรู้

1) คะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียน

แผนภูมิ แสดงร้อยละของคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียน ของนักเรียน

สรุป นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียน รายวิชาเทคโนโลยี 2 (วิทยาการคำนวณ) ชั้น ม.2 ร้อยละ 85.59

1) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแผนภูมิ แสดงร้อยละของนักเรียนที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในรายวิชา เทคโนโลยี 2 (วิทยาการคำนวณ) ชั้น ม.2 ตามค่าเป้าหมายที่สถานศึกษากำหนด (ระดับ 2 ขึ้นไป)

สรุป นักเรียนที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาเทคโนโลยี 2 (วิทยาการคำนวณ) ชั้น ม.2 ตามค่าเป้าหมายที่สถานศึกษากำหนด (ระดับ 2 ขึ้นไป) ร้อยละ 78.59 เป็นไปตามข้อตกลงในการพัฒนางาน

แหล่งข้อมูลอ้างอิง

-ห้องเรียน Google Classroom รายวิชา

ว22103 เทคโนโลยี 2 (วิทยาการคำนวณ)

- สื่อการเรียนรู้ รายวิชา เทคโนโลยี 2 (วิทยาการคำนวณ) เรื่อง องค์ประกอบของคอมพิวเตอร์

- ผลการทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน


ตัวอย่างผลงานนักเรียน