ผลการพัฒนางานด้านการจัดการเรียนรู้
ตัวชี้วัด (Indicators)
1. ด้านการจัดการเรียนรู้
1. ผู้เรียนร้อยละ 76 ได้รับการพัฒนาคุณภาพการเรียนการสอนรายวิชา การออกแบบและเทคโนโลยี 1 รหัสวิชา ว20281 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงกว่าเกณฑ์กำหนด
2. ผู้เรียนร้อยละ 80 มีผลการประเมินทักษะการแก้ปัญหาจากสถานการณ์ที่กำหนดระดับดีขึ้นไป
ผลการปฏิบัติงาน
1) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
แผนภูมิ แสดงร้อยละของผู้เรียนที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในรายวิชาการออกแบบและเทคโนโลยี 1 ชั้น ม.1 ตามค่าเป้าหมายที่สถานศึกษากำหนด (ระดับ 2 ขึ้นไป)
สรุป ผู้เรียนที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาการออกแบบและเทคโนโลยี 1 ชั้น ม.1 ตามค่าเป้าหมายที่สถานศึกษากำหนด (ระดับ 2 ขึ้นไป) ร้อยละ 81.16 เป็นไปตามข้อตกลงในการพัฒนางาน
2) ผลการพัฒนาทักษะการแก้ปัญหา
สรุป ผู้เรียนมีผลการประเมินทักษะการแก้ปัญหา ระดับดีขึ้นไป ร้อยละ 86.37 เป็นไปตามข้อตกลงในการพัฒนางาน
แหล่งข้อมูลอ้างอิง
- รายงานและสรุปผลการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564 (กวช.11)
- หลักสูตรรายวิชาการออกแบบและเทคโนโลยี 1
- แผนการจัดการเรียนรู้รายวิชาการออกแบบและเทคโนโลยี 1
- สื่อ เอกสารประกอบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ แบบฝึกหัด แบบทดสอบและแบบประเมินผลผู้เรียน
- รายงานการนิเทศการจัดการเรียนรู้
- ผลงานผู้เรียนที่เกิดจากการจัดกิจกรรมการเรียนรู้
- กิจกรรมส่งเสริมวิชาการที่จัดให้ผู้เรียน (รายงานผลการจัดกิจกรรม)
- ข่าวประชาสัมพันธ์ (เว็บเพจโรงเรียน)
ผลการพัฒนางานด้านการส่งเสริมและสนับสนุนการเรียนรู้
ตัวชี้วัด (Indicators)
1. ผู้เรียนร้อยละ 75 ได้รับการปรับปรุง แก้ไข และพัฒนาคุณภาพการเรียนการสอน รายวิชา การออกแบบและเทคโนโลยี 1 รหัสวิชา ว20281 ให้ผ่านเกณฑ์ที่กำหนด
2. ผู้เรียนร้อยละ 100 ได้รับการดูแลช่วยเหลือตามข้อมูลสารสนเทศที่ครูจัดทำขึ้น
ผลการปฏิบัติงาน
1) การปรับปรุง แก้ไข และพัฒนาคุณภาพการเรียนการสอน รายวิชา การออกแบบและเทคโนโลยี 1 รหัสวิชา ว20281 ให้ผ่านเกณฑ์ที่กำหนด
- ผู้เรียนชั้น ม.1 ได้รับการติดตามแก้ไขผลการเรียนให้ผ่านเกณฑ์ที่กำหนด คิดเป็น ร้อยละ 77.78 เป็นไปตามข้อตกลงในการพัฒนางาน
2). ผู้เรียนร้อยละ 100 ได้รับการดูแลช่วยเหลือตามข้อมูลสารสนเทศที่ครูจัดทำขึ้น
- ผู้เรียนชั้น ม.6/7 จำนวน 41 คน ได้รับการคัดกรองเพื่อช่วยเหลือตามความจำเป็นเร่งด่วน โดยขอทุนการศึกษาให้ผู้เรียน จำนวน 17 คน
- ผู้เรียนชั้น ม.6/7 ได้รับการกำกับ ติดตามจากครูที่ปรึกษาด้วยกิจกรรมที่ส่งเสริม พัฒนา ป้องกัน และแก้ไขปัญหา ได้แก่ กิจกรรมเยี่ยมบ้าน กิจกรรมแก้ไขผลการเรียนผู้เรียน ทั้งรูปแบบ On-Site และ Online เป็นไปตามข้อตกลงในการพัฒนางาน
แหล่งข้อมูลอ้างอิง
- แบบบันทึกเวลาเรียนและคะแนนรายวิชาในระบบ ToSchool
- การจัดกิจกรรมโฮมรูม และบันทึกการเข้าร่วมกิจกรรมโฮมรูมในระบบ
- บันทึกข้อความ สรุปการเยี่ยมบ้านผู้เรียน ปีการศึกษา 2564
- แบบรายงานการเยี่ยมบ้านผู้เรียน
- กิจกรรมการส่งเสริม กำกับ ติดตาม ผู้เรียนในประจำชั้นด้านวิชาการ
- สรุปผลการแก้ไขผลการเรียนผู้เรียนที่ไม่ผ่านเกณฑ์
- คำสั่งแต่งตั้งให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาปฏิบัติหน้าที่ในสถานศึกษา
ผลการพัฒนางานด้านการพัฒนาตนเองและพัฒนาวิชาชีพ
ตัวชี้วัด (Indicators)
1. ผู้เรียนร้อยละ 80 มีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้ในระดับมาก (3.50) ขึ้นไป
ผลการปฏิบัติงาน
1) ความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้ในระดับมาก (3.50) ขึ้นไป
สรุป ผู้เรียนมีความพึงพอใจในภาพรวมต่อการจัดการเรียนรู้ของครู ระดับมากขึ้นไป ร้อยละ 94.12 เป็นไปตามข้อตกลงในการพัฒนางาน
แหล่งข้อมูลอ้างอิง
- รายงานผลการประเมินความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้ของครู
- การเข้าร่วมกิจกรรมชุมชนการเรียนรู้แห่งวิชาชีพ (PLC) เพื่อร่วมพัฒนาการจัดการเรียนรู้สาระเทคโนโลยี
- เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการกลุ่มบริหารวิชาการ
- การจัดกิจกรรมการเรียนรู้
- เกียรติบัตร การเข้าร่วมอบรมพัฒนาตนเอง
ผลการพัฒนางานที่เสนอเป็นประเด็นท้าทายในการพัฒนาผลลัพธ์การเรียนรู้
รายละเอียดตามข้อตกลงฯ
1. วิธีการดำเนินการ
ออกแบบการจัดการเรียนรู้และจัดทำบทเรียนออนไลน์ เพื่อใช้ในการจัดการเรียนการสอนวิชาการออแบบและเทคโนโลยี 1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564
2. ผลลัพธ์การเรียนรู้ของผู้เรียนที่คาดหวัง
2.1 เชิงปริมาณ
ผู้เรียนร้อยละ 76 ได้รับการพัฒนาคุณภาพการเรียนการสอน รายวิชาการออกแบบและเทคโนโลยี 1 รหัสวิชา ว20281 ผ่านบทเรียนออนไลน์ โดยมีคะแนนทดสอบท้ายหน่วย ผ่านเกณฑ์ (ร้อยละ 60 ของคะแนนเต็ม)
2.2 เชิงคุณภาพ
ผู้เรียนมีความรู้ความเข้าใจในรายวิชาการออกแบบและเทคโนโลยี 1 และสามารถนำองค์ความรู้ที่ได้ไปปรับประยุกต์ใช้กับชีวิตประจำวันได้
ผลการปฏิบัติงาน
1) คะแนนทดสอบท้ายหน่วย
สรุป ผู้เรียนมีคะแนนทดสอบท้ายหน่วย ผ่านเกณฑ์ (ร้อยละ 60 ของคะแนนเต็ม)วิชาการออกแบบและเทคโนโลยี 1 ม.1 ร้อยละ 79.71 เป็นไปตามข้อตกลงในการพัฒนางาน
2) การนำความรู้ไปปรับประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน
- ผู้เรียนนำความรู้ที่ได้จากการเรียนรู้ในบทเรียนมาพัฒนาผลงานผ่านตามเกณฑ์การประเมินที่กำหนด เป็นไปตามข้อตกลงในการพัฒนางาน
แหล่งข้อมูลอ้างอิง
- หลักสูตรรายวิชาการออกแบบและเทคโนโลยี 1
- แผนการจัดการเรียนรู้รายวิชาการออกแบบและเทคโนโลยี 1
- บทเรียนออนไลน์
- รายงานและสรุปผลการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564 (กวช.11)
- ผลงานนักเรียน