นางสาวสุนิสา เทียนประเสริฐ

ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการพิเศษ

ผลการพัฒนางานด้านการจัดการเรียนรู้

ตัวชี้วัด (Indicators)

1. ด้านการจัดการเรียนรู้

1. ผู้เรียนร้อยละ 76 ได้รับการพัฒนาคุณภาพการเรียนการสอนรายวิชา การออกแบบและเทคโนโลยี 1 รหัสวิชา ว20281 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงกว่าเกณฑ์กำหนด

2. ผู้เรียนร้อยละ 80 มีผลการประเมินทักษะการแก้ปัญหาจากสถานการณ์ที่กำหนดระดับดีขึ้นไป


ผลการปฏิบัติงาน

1) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน

แผนภูมิ แสดงร้อยละของผู้เรียนที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในรายวิชาการออกแบบและเทคโนโลยี 1 ชั้น ม.1 ตามค่าเป้าหมายที่สถานศึกษากำหนด (ระดับ 2 ขึ้นไป)

สรุป ผู้เรียนที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาการออกแบบและเทคโนโลยี 1 ชั้น ม.1 ตามค่าเป้าหมายที่สถานศึกษากำหนด (ระดับ 2 ขึ้นไป) ร้อยละ 81.16 เป็นไปตามข้อตกลงในการพัฒนางาน

2) ผลการพัฒนาทักษะการแก้ปัญหา

สรุป ผู้เรียนมีผลการประเมินทักษะการแก้ปัญหา ระดับดีขึ้นไป ร้อยละ 86.37 เป็นไปตามข้อตกลงในการพัฒนางาน

แหล่งข้อมูลอ้างอิง


- รายงานและสรุปผลการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564 (กวช.11)

- หลักสูตรรายวิชาการออกแบบและเทคโนโลยี 1

- แผนการจัดการเรียนรู้รายวิชาการออกแบบและเทคโนโลยี 1

- สื่อ เอกสารประกอบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ แบบฝึกหัด แบบทดสอบและแบบประเมินผลผู้เรียน

- รายงานการนิเทศการจัดการเรียนรู้

- ผลงานผู้เรียนที่เกิดจากการจัดกิจกรรมการเรียนรู้

- กิจกรรมส่งเสริมวิชาการที่จัดให้ผู้เรียน (รายงานผลการจัดกิจกรรม)

- ข่าวประชาสัมพันธ์ (เว็บเพจโรงเรียน)


ผลการพัฒนางานด้านการส่งเสริมและสนับสนุนการเรียนรู้

ตัวชี้วัด (Indicators)

1. ผู้เรียนร้อยละ 75 ได้รับการปรับปรุง แก้ไข และพัฒนาคุณภาพการเรียนการสอน รายวิชา การออกแบบและเทคโนโลยี 1 รหัสวิชา ว20281 ให้ผ่านเกณฑ์ที่กำหนด

2. ผู้เรียนร้อยละ 100 ได้รับการดูแลช่วยเหลือตามข้อมูลสารสนเทศที่ครูจัดทำขึ้น


ผลการปฏิบัติงาน

1) การปรับปรุง แก้ไข และพัฒนาคุณภาพการเรียนการสอน รายวิชา การออกแบบและเทคโนโลยี 1 รหัสวิชา ว20281 ให้ผ่านเกณฑ์ที่กำหนด

- ผู้เรียนชั้น ม.1 ได้รับการติดตามแก้ไขผลการเรียนให้ผ่านเกณฑ์ที่กำหนด คิดเป็น ร้อยละ 77.78 เป็นไปตามข้อตกลงในการพัฒนางาน

2). ผู้เรียนร้อยละ 100 ได้รับการดูแลช่วยเหลือตามข้อมูลสารสนเทศที่ครูจัดทำขึ้น

- ผู้เรียนชั้น ม.6/7 จำนวน 41 คน ได้รับการคัดกรองเพื่อช่วยเหลือตามความจำเป็นเร่งด่วน โดยขอทุนการศึกษาให้ผู้เรียน จำนวน 17 คน

- ผู้เรียนชั้น ม.6/7 ได้รับการกำกับ ติดตามจากครูที่ปรึกษาด้วยกิจกรรมที่ส่งเสริม พัฒนา ป้องกัน และแก้ไขปัญหา ได้แก่ กิจกรรมเยี่ยมบ้าน กิจกรรมแก้ไขผลการเรียนผู้เรียน ทั้งรูปแบบ On-Site และ Online เป็นไปตามข้อตกลงในการพัฒนางาน


แหล่งข้อมูลอ้างอิง

- แบบบันทึกเวลาเรียนและคะแนนรายวิชาในระบบ ToSchool

- การจัดกิจกรรมโฮมรูม และบันทึกการเข้าร่วมกิจกรรมโฮมรูมในระบบ

- บันทึกข้อความ สรุปการเยี่ยมบ้านผู้เรียน ปีการศึกษา 2564

- แบบรายงานการเยี่ยมบ้านผู้เรียน

- กิจกรรมการส่งเสริม กำกับ ติดตาม ผู้เรียนในประจำชั้นด้านวิชาการ

- สรุปผลการแก้ไขผลการเรียนผู้เรียนที่ไม่ผ่านเกณฑ์

- คำสั่งแต่งตั้งให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาปฏิบัติหน้าที่ในสถานศึกษา


ผลการพัฒนางานด้านการพัฒนาตนเองและพัฒนาวิชาชีพ

ตัวชี้วัด (Indicators)

1. ผู้เรียนร้อยละ 80 มีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้ในระดับมาก (3.50) ขึ้นไป


ผลการปฏิบัติงาน

1) ความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้ในระดับมาก (3.50) ขึ้นไป

สรุป ผู้เรียนมีความพึงพอใจในภาพรวมต่อการจัดการเรียนรู้ของครู ระดับมากขึ้นไป ร้อยละ 94.12 เป็นไปตามข้อตกลงในการพัฒนางาน

แหล่งข้อมูลอ้างอิง

- รายงานผลการประเมินความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้ของครู

- การเข้าร่วมกิจกรรมชุมชนการเรียนรู้แห่งวิชาชีพ (PLC) เพื่อร่วมพัฒนาการจัดการเรียนรู้สาระเทคโนโลยี

- เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการกลุ่มบริหารวิชาการ

- การจัดกิจกรรมการเรียนรู้

- เกียรติบัตร การเข้าร่วมอบรมพัฒนาตนเอง

ผลการพัฒนางานที่เสนอเป็นประเด็นท้าทายในการพัฒนาผลลัพธ์การเรียนรู้

รายละเอียดตามข้อตกลงฯ

1. วิธีการดำเนินการ

ออกแบบการจัดการเรียนรู้และจัดทำบทเรียนออนไลน์ เพื่อใช้ในการจัดการเรียนการสอนวิชาการออแบบและเทคโนโลยี 1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564

2. ผลลัพธ์การเรียนรู้ของผู้เรียนที่คาดหวัง

2.1 เชิงปริมาณ

ผู้เรียนร้อยละ 76 ได้รับการพัฒนาคุณภาพการเรียนการสอน รายวิชาการออกแบบและเทคโนโลยี 1 รหัสวิชา ว20281 ผ่านบทเรียนออนไลน์ โดยมีคะแนนทดสอบท้ายหน่วย ผ่านเกณฑ์ (ร้อยละ 60 ของคะแนนเต็ม)

2.2 เชิงคุณภาพ

ผู้เรียนมีความรู้ความเข้าใจในรายวิชาการออกแบบและเทคโนโลยี 1 และสามารถนำองค์ความรู้ที่ได้ไปปรับประยุกต์ใช้กับชีวิตประจำวันได้

ผลการปฏิบัติงาน

1) คะแนนทดสอบท้ายหน่วย

สรุป ผู้เรียนมีคะแนนทดสอบท้ายหน่วย ผ่านเกณฑ์ (ร้อยละ 60 ของคะแนนเต็ม)วิชาการออกแบบและเทคโนโลยี 1 ม.1 ร้อยละ 79.71 เป็นไปตามข้อตกลงในการพัฒนางาน

2) การนำความรู้ไปปรับประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน

- ผู้เรียนนำความรู้ที่ได้จากการเรียนรู้ในบทเรียนมาพัฒนาผลงานผ่านตามเกณฑ์การประเมินที่กำหนด เป็นไปตามข้อตกลงในการพัฒนางาน


แหล่งข้อมูลอ้างอิง

- หลักสูตรรายวิชาการออกแบบและเทคโนโลยี 1

- แผนการจัดการเรียนรู้รายวิชาการออกแบบและเทคโนโลยี 1

- บทเรียนออนไลน์

- รายงานและสรุปผลการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564 (กวช.11)

- ผลงานนักเรียน