ผลการพัฒนางานด้านการจัดการเรียนรู้
ตัวชี้วัด (Indicators)
1. ด้านการจัดการเรียนรู้
- ผู้เรียนมีผลการพัฒนาคุณภาพผู้เรียนเป็นไปตามค่าเป้าหมายที่สถานศึกษากำหนด
1. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนร้อยละ 76
2. ผลสัมฤทธิ์ด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ร้อยละ 85
3. ผลสัมฤทธิ์ด้านการอ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียน ร้อยละ 85
ผลการปฏิบัติงาน
1) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแผนภูมิ แสดงร้อยละของนักเรียนที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในรายวิชา เทคโนโลยี 2 (วิทยาการคำนวณ) ชั้น ม.2 ตามค่าเป้าหมายที่สถานศึกษากำหนด (ระดับ 2 ขึ้นไป)
สรุป นักเรียนที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาเทคโนโลยี 2 (วิทยาการคำนวณ) ชั้น ม.2 ตามค่าเป้าหมายที่สถานศึกษากำหนด (ระดับ 2 ขึ้นไป) ร้อยละ 78.59 เป็นไปตามข้อตกลงในการพัฒนางาน
2) ผลสัมฤทธิ์ด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์
แผนภูมิ แสดงร้อยละของผลการประเมินด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนตามค่าเป้าหมายที่สถานศึกษากำหนด (ระดับดีขึ้นไป)
สรุป นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์รายวิชาเทคโนโลยี 2 (วิทยาการคำนวณ) ชั้น ม.2 ตามค่าเป้าหมายที่สถานศึกษากำหนด (ระดับดีขึ้นไป) ร้อยละ 85.59 เป็นไปตามข้อตกลงในการพัฒนางาน
3) ผลสัมฤทธิ์ด้านการอ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียน
แผนภูมิ แสดงร้อยละของผลการประเมินด้านการอ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียนของนักเรียนตามค่าเป้าหมายที่สถานศึกษากำหนด (ระดับดีขึ้นไป)
สรุป นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ด้านการประเมินการอ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียน รายวิชาเทคโนโลยี 2 (วิทยาการคำนวณ) ชั้น ม.2 ตามค่าเป้าหมายที่สถานศึกษากำหนด (ระดับดีขึ้นไป) ร้อยละ 85.59 เป็นไปตามข้อตกลงในการพัฒนางาน
แหล่งข้อมูลอ้างอิง
- รายงานและสรุปผลการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564 (กวช.11)
- หลักสูตรรายวิชาวิทยาการคำนวณ
- แผนการจัดการเรียนรู้รายวิชาเทคโนโลยี 2 (วิทยาการคำนวณ)
- สื่อ เอกสารประกอบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ แบบฝึกหัด แบบทดสอบและแบบประเมินผลนักเรียน
- รายงานการนิเทศการจัดการเรียนรู้
- ผลงานนักเรียนที่เกิดจากการจัดกิจกรรมการเรียนรู้
ผลการพัฒนางานด้านการส่งเสริมและสนับสนุนการเรียนรู้
ตัวชี้วัด (Indicators)
- ผู้เรียนร้อยละ 100 ได้รับการส่งเสริม สนับสนุน แก้ไข พัฒนาด้วยระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน
- ผู้เรียนร้อยละ 100 ได้รับการดูแล กำกับ ติดตาม แก้ไขผลการเรียนจากครูที่ปรึกษา และเลื่อนชั้นเรียนครบทุกคน
ผลการปฏิบัติงาน
1) ผู้เรียนร้อยละ 100 ได้รับการส่งเสริม สนับสนุน แก้ไข พัฒนาด้วยระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน
- นักเรียนชั้น ม.2/2 ได้รับการเยี่ยมบ้านจากครูที่ปรึกษาคิดเป็น ร้อยละ 100
- นักเรียนชั้น ม.2/2 ได้รับการคัดกรองเพื่อช่วยเหลือตาม ความจำเป็นเร่งด่วน โดยขอทุนการศึกษาให้นักเรียน จำนวน 3 คน
- นักเรียนชั้น ม.2/2 ได้รับการกำกับ ติดตามจากครูที่ปรึกษาด้วยกิจกรรมที่ส่งเสริม พัฒนา ป้องกัน และแก้ไขปัญหา ได้แก่ กิจกรรมเพื่อนช่วยเพื่อนเฝ้าระวัง 0 ร มส กิจกรรมแก้ไขผลการเรียนนักเรียน ทั้งรูปแบบ On-Site และ Online เป็นไปตามข้อตกลงในการพัฒนางาน
2) ผู้เรียนร้อยละ 100 ได้รับการดูแล กำกับ ติดตาม แก้ไขผล การเรียนจากครูที่ปรึกษา และเลื่อนชั้นเรียนครบทุกคน
สรุป ผลการกำกับ ติดตามการแก้ไขผลการเรียนจำนวนนักเรียนทั้งหมด 43 คน มีนักเรียนที่แก้ไขผลการเรียนครบทุกวิชา 43 คน คิดเป็นร้อยละ 100 (นักเรียนได้เลื่อนชั้นครบทุกคน) เป็นไปตามข้อตกลงในการพัฒนางาน
แหล่งข้อมูลอ้างอิง
- แบบบันทึกเวลาเรียนและคะแนนรายวิชาในระบบ To School
- การจัดกิจกรรมโฮมรูม และบันทึกการเข้าร่วมกิจกรรมโฮมรูมในระบบ
- บันทึกข้อความ สรุปการเยี่ยมบ้านนักเรียน ปีการศึกษา 2564
- แบบรายงานการเยี่ยมบ้านนักเรียน
- กิจกรรมการส่งเสริม กำกับ ติดตาม นักเรียนในประจำชั้นด้านวิชาการ
- สรุปผลการแก้ไขผล การเรียนนักเรียนที่ไม่ผ่านเกณฑ์
- คำสั่งแต่งตั้งให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาปฏิบัติหน้าที่ในสถานศึกษา
ผลการพัฒนางานด้านการพัฒนาตนเองและพัฒนาวิชาชีพ
ตัวชี้วัด (Indicators)
- ผู้เรียนร้อยละ 80 มีความพึงพอใจในภาพรวมต่อการจัดการเรียนรู้ของครูในระดับมากขึ้นไป
ผลการปฏิบัติงาน
1) ความพึงพอใจในภาพรวมต่อการจัดการเรียนรู้ของครู
ตาราง แสดงร้อยละความพึงพอใจของนักเรียนในภาพรวมต่อ
การจัดการเรียนรู้ของครู
สรุป นักเรียนมีความพึงพอใจในภาพรวมต่อการจัดการเรียนรู้ของครู ระดับมากขึ้นไป ร้อยละ 90.05 เป็นไปตามข้อตกลงในการพัฒนางาน
แหล่งข้อมูลอ้างอิง
- เกียรติบัตร การเข้าร่วมอบรมพัฒนาตนเอง ด้านการพัฒนาทักษะการจัดการเรียนรู้รูปแบบออนไลน์
- การเข้าร่วมกิจกรรมชุมชนการเรียนรู้แห่งวิชาชีพ (PLC) เพื่อร่วมพัฒนาการจัดการเรียนรู้สาระเทคโนโลยี
- เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการกลุ่มบริหารงบประมาณ
- รายงานผลการประเมินความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้ของครู
ผลการพัฒนางานที่เสนอเป็นประเด็นท้าทายในการพัฒนาผลลัพธ์การเรียนรู้
รายละเอียดการพัฒนางาน
1. วิธีการดำเนินการ (สรุปพอสังเขป)
- สร้างสื่อการเรียนรู้ในรูปแบบใช้เกมเป็นฐาน (Game Based Learning) ในรายวิชาเทคโนโลยี 2 (วิทยาการคำนวณ) เรื่อง องค์ประกอบของคอมพิวเตอร์
2. ผลลัพธ์การเรียนรู้ของผู้เรียนที่คาดหวัง
2.1 เชิงปริมาณ (ระบุเป้าหมายเชิงปริมาณตามข้อตกลง)
- ผู้เรียนร้อยละ 76 มีผลสัมฤทธิ์ทางเรียนเป็นไปตามค่าเป้าหมายที่สถานศึกษากำหนด
2.2 เชิงคุณภาพ (ระบุเป้าหมายเชิงคุณภาพตามข้อตกลง)
- ผู้เรียนมีความเข้าใจองค์ประกอบของคอมพิวเตอร์มากขึ้นจากการเรียนรู้ในรูปแบบใช้เกมเป็นฐาน (Game Based Learning)
- มีความรู้ตามมาตรฐานและตัวชี้วัดรายวิชาเทคโนโลยี
ผลการปฏิบัติงาน
ห้องเรียน Google Classroom
รายวิชา ว22103 เทคโนโลยี 2 (วิทยาการคำนวณ)
สื่อการเรียนรู้
1) คะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียน
แผนภูมิ แสดงร้อยละของคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียน ของนักเรียน
สรุป นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียน รายวิชาเทคโนโลยี 2 (วิทยาการคำนวณ) ชั้น ม.2 ร้อยละ 85.59
1) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแผนภูมิ แสดงร้อยละของนักเรียนที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในรายวิชา เทคโนโลยี 2 (วิทยาการคำนวณ) ชั้น ม.2 ตามค่าเป้าหมายที่สถานศึกษากำหนด (ระดับ 2 ขึ้นไป)
สรุป นักเรียนที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาเทคโนโลยี 2 (วิทยาการคำนวณ) ชั้น ม.2 ตามค่าเป้าหมายที่สถานศึกษากำหนด (ระดับ 2 ขึ้นไป) ร้อยละ 78.59 เป็นไปตามข้อตกลงในการพัฒนางาน
แหล่งข้อมูลอ้างอิง
-ห้องเรียน Google Classroom รายวิชา
ว22103 เทคโนโลยี 2 (วิทยาการคำนวณ)
- สื่อการเรียนรู้ รายวิชา เทคโนโลยี 2 (วิทยาการคำนวณ) เรื่อง องค์ประกอบของคอมพิวเตอร์
- ผลการทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน